GIAO LƯU VIẾT CHỮ ĐẸP HỌC SINH TIỂU HỌC CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2018 – 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 09/3/2019, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Nô đã tổ chức Giao lưu chữ viết đẹp cấp huyện năm học 2018 – 2019. Về dự với buổi lễ khai mạc và bế mạc có các đồng chí: Bùi Văn Út – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo – Trưởng ban tổ chức, đồng chí Hán Duy Thuỵ – Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Ngân Văn Chon – Chuyên viên Phòng GD&ĐT phụ trách bậc Tiểu học và các đồng chí là Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng của 20 trường Tiểu học cùng đông đảo các Thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh cùng 300 em học sinh tham gia giao lưu.

Đồng chí Bùi Văn Út – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo – Trưởng ban tổ chức Khai mạc ngày Giao lưu Viết chữ đẹp cấp huyện

Chương trình giao lưu Viết chữ đẹp trong năm học này cũng có một số thay đổi, trong đó:

Đối với học sinh Khối lớp 1: Các em tham gia 01 bài thi, viết theo mẫu chữ viết trong trường tiểu học ban hành theo Quyết định số 31/2002/QĐ-BGDĐT, ngày 14 tháng 6 năm 2002 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành mẫu chữ viết trong trường tiểu học hoặc viết theo hình thức chữ viết sáng tạo. Hội đồng ra đề thi sẽ chọn bài trong vở Tập viết hoặc thiết kế lại nội dung cho phù hợp với đối tượng các em học sinh (có thể gồm phần chữ cái, chữ hoa, từ ứng dụng, chữ số,…).

Toàn cảnh khai mạc buổi lễ giao lưu

Đối với học sinh Khối lớp 2, 3, 4, 5: Các em học sinh tham gia 02 bài thi, thời gian hoàn thành mỗi bài thi 30 phút trong đó: Bài thi số 1 là bài thi viết theo mẫu chữ hiện hành (Viết chữ đẹp theo mẫu chữ viết trong trường tiểu học ban hành theo Quyết định số 31/2002/QĐ-BGDĐT, ngày 14 tháng 6 năm 2002 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành mẫu chữ viết trong trường tiểu học). Hội đồng ra đề thi sẽ chọn bài trong vở Tập viết hoặc thiết kế lại nội dung cho phù hợp với các khối lớp (có thể gồm phần chữ cái, chữ hoa, từ ứng dụng, chữ số,…); Bài thi số 2 là bài thi viết sáng tạo (Yêu cầu viết đẹp, hợp lý; Tùy theo từng khối lớp, hội đồng ra đề thi chọn 1 đoạn thơ, đoạn văn (từ 4 đến 8 dòng). Đây là bài viết sáng tạo nên học sinh có thể lựa chọn kiểu chữ (truyền thống, hiện hành, hoa mĩ, nghiêng, in hoa,…), cỡ chữ (to, nhỏ,…) để viết đầu bài, viết nội dung bài hoặc chú thích.

Chương trình văn nghệ khai mạc buổi giao lưu

Ngoài ra mỗi trường tham gia giao lưu ngoài nội dung quy định sẽ tham gia phần trưng bày sản phẩm đặc trưng của địa phương (văn hóa ẩm thực, trang phục, nhạc cụ dân tộc, sản phẩm nông nghiêp đặc trưng,…). Đối tượng tham gia là học sinh của toàn đội, 2 giáo viên và 2 phụ huynh tham gia hỗ trợ. Phần trưng bày sản phẩm đặc trưng của địa phương sẽ được tính vào điểm tập thể của mỗi đội. Điểm của phần trưng bày sản phẩm là tổng điểm của ba phần: hình thức trưng bày, nội dung và phần thuyết trình của mỗi đội (học sinh thuyết trình).

đồng chí Bùi Văn Út – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo – Trưởng ban tổ chức và đồng chí Hán Duy Thuỵ – Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo trao giải cho các em khối lớp 1

Sau một ngày giao lưu, Ban tổ chức, Ban giám khảo  đã chọn ra được các cá nhân và tập thể xuất sắc nhất để trao các phần thưởng xứng đáng. Giải nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị trường Tiểu học Phan Chu Trinh, 2 giải nhì toàn đoàn được trao cho các đơn vị Trường Tiểu học  Lê Lợi và trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm; ba giải ba toàn đoàn được trao cho các đơn vị: Tiểu học Nguyễn Văn Bé,Tiểu học Lê Văn Tám và Tiểu học Trần Quốc Toản, 4 giải khuyến khích toàn đoàn được trao cho các đơn vị: Tiểu học Hoàng Diệu, Tiểu học Trần Phú, Tiểu học Trần Văn Ơn, Tiểu học Kim Đồng.

Thầy Vy Hồng Yêu – Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và cô Đỗ Thị Khuyên – Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm trao giải thưởng cho các em học sinh khối lớp 3

Giao lưu Viết chữ đẹp được Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức để tạo sân chơi cho các em học sinh Tiểu học nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào “Viết chữ đẹp” ở cấp tiểu học; trau dồi kỹ năng viết chữ và trình bày của học sinh; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở tiểu học; Phát huy vai trò và trách nhiệm của người giáo viên; động viên khích lệ giáo viên chăm lo rèn luyện chữ viết và duy trì nền nếp, thói quen tốt trong học tập của học sinh đồng thời huy động sự quan tâm, giúp đỡ của cha mẹ học sinh và toàn xã hội đối với việc “Luyện nét chữ – Rèn nết người” cho học sinh;  góp phần giáo dục thái độ quý trọng và giữ gìn vẻ đẹp, sự trong sáng của tiếng Việt

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TIÊU BIỂU CỦA NGÀY GIAO LƯU: