HỘI THI THỰC HÀNH DINH DƯỠNG CHO TRẺ MẦM NON CẤP HUYỆN, NĂM HỌC 2023 – 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 16/12/2023 Phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức thành công Hội thi thực hành dinh dưỡng cho trẻ mầm non cấp huyện, năm học 2023 – 2024, với mục tiêu nhằm nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong việc thực hiện tổ chức bữa ăn cho trẻ tại cơ sở GDMN; xây dựng chế độ ăn, khẩu phần ăn, xây dựng thực đơn hằng ngày, theo tuần, theo mùa; xây dựng bữa ăn cân đối, hợp lý về dinh dưỡng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và tăng cường hoạt động thể lực phù hợp đối với trẻ để nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bệnh. Hình thành cho trẻ thói quen ăn uống khoa học, có lợi cho sức khỏe, giúp trẻ phát triển hài hoà cả về thể chất và tinh thần, góp phần phát triển toàn diện cho trẻ.

Hội thi có sự tham gia của 13 đội; mỗi đội có 12 thành viên, gồm: CBQL, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh đến từ các trường mầm non trên địa bàn huyện tham gia qua 3 phần thi.

+ Phần thi Thông tin tuyên truyền, với nội dung sân khấu hóa, các đội thể hiện màn chào hỏi bằng các hình thức khác nhau thơ, ca kịch, hò, vè, hát múa, tiểu phẩm, hoạt cảnh,… nhằm tuyên truyền về kiến thức chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em; kiến thức về dinh dưỡng, chế biến bảo quản thực phẩm và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ trong trường mầm non;

+ Phần thi thực đơn của bé, với nội dung là xây dựng thực đơn thực hiện trong 02 tuần dành cho trẻ nhà trẻ và 02 tuần dành cho trẻ mẫu giáo; đồng thời mô tả chi tiết các món ăn được sử dụng trong thực đơn đảm bảo dinh dưỡng cân đối, hợp lý với kinh phí đang thực hiện tại các trường mầm non.

+ Phần thi thực hành dinh dưỡng, các đơn vị tham gia thi sẽ thực hành chế biến theo thực đơn 01 ngày ăn của trẻ tại trường mầm non (gồm bữa trưa và bữa phụ) cho 10 suất ăn, với đơn giá: 18.000đ/suất ăn/ngày.

Có thể nói sự cố gắng, nỗ lực của 13 đơn vị tham gia dự thi đã tạo nên một bức tranh đa sắc màu về ẩm thực, dinh dưỡng dành cho trẻ trong các trường mầm non trên địa bàn huyện. Các đơn vị tham gia đã thể hiện thành công việc tuyên truyền mục đích, nội dung, ý nghĩa của Hội thi; tuyên truyền thông điệp tăng cường sự gắn kết giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc chăm sóc bảo vệ sức khoẻ của trẻ mầm non.

Đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và các bậc phụ huynh có nhiều cơ hội để trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, học hỏi, chia sẻ về công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; đồng thời cũng thể hiện được tâm huyết của đội ngũ CBQL, GV, NV trong việc xây dựng thực đơn đảm bảo khẩu phần dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của trẻ; việc lựa chọn, chế biến, bảo quản thực phẩm, cách thức chế biến các món ăn giàu dinh dưỡng, hợp lý; đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho trẻ và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn huyện.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Hội thi:

Những màn thuyết trình vô cùng đáng yêu của trẻ tại phần thi nấu ăn Hội thi: