Thủ tục cho phép thành lập trường tiểu

Lượt xem:


  1. NỘI DUNG QUY TRÌNH
5.1 Cơ sở pháp lý
  – Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21/4/2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục;

–  Nghị định số 135/2018/NĐ-CP ngày 04/10/2018 của Chính phủ sửa đổi một số điều của Nghị định 46/2017/NĐ-CP ngày 21/4/2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

5.2 Thành phần hồ sơ Bản chính Bản sao
  – Tờ trình về việc thành lập trường; X  
  – Đề án thành lập trường; X  
  – Sơ yếu lí lịch của ng­ười dự kiến làm Hiệu trưởng; X  
   – Bản sao văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của ng­ười dự kiến làm Hiệu trưởng;  

 

X
5.3 Số lượng hồ sơ
  01 bộ
5.4 Thời gian xử lý
  20 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
5.5 Nơi tiếp nhận và trả kết quả
  Tiếp nhận tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC
5.6 Lệ phí
Không
5.7 Quy trình xử lý công việc
TT Trình tự Trách nhiệm Thời gian Biểu mẫu/Kết quả
B1 Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định; nộp hồ sơ tại Bộ phận TN&TKQ Tổ chức, cá nhân Giờ hành chính Theo mục 5.2
 

 

B2

Bộ phận TN&TKQ tiếp nhận hồ sơ và ghi giấy biên nhận và hẹn trả kết quả Cán bộ Bộ phận TN&TKQ Giờ hành chính Mẫu số 01 (theo TT 01/2018/TT-VPCP)
 

 

B3

Bộ phận TN&TKQ chuyển hồ sơ cho bộ phận chuyên môn Phòng Giáo dục và Đào tạo(Bộ phận TN&TKQ phải đảm bảo các thủ tục giao nhận, ký nhận đầy đủ hồ sơ với bộ phận chuyên môn) Cán bộ Bộ phận TN&TKQ ½ ngày (nếu sau 15h chuyển sang ngày tiếp theo) Mẫu số 05

Mẫu số 06 (theo TT 01/2018/TT-VPCP)

 

B4

Phòng GD&ĐT tiếp nhận, trình lãnh đạo phòng phân công cán bộ chuyên môn giải quyết hồ sơ. Lãnh đạo phòng GD&ĐT ½ ngày  
 

 

 

 

B5

Thụ lý, xem xét hồ sơ:

+ Nếu hồ sơ hợp lệ, thực hiện bước thẩm định hồ sơ.

+ Nếu hồ sơ thiếu hoặc sai lệch cần chỉnh sửa, áp dụng Mẫu số 02 – Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, chuyển Bộ phận TN&TKQ không quá ½ ngày để cập nhật vào cột ghi chú tại Mẫu số 05 – Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ. Đồng thời thông báo cho tổ chức/cá nhân không quá 1 ngày kể từ ngày viết giấy biên nhận và hẹn trả kết quả.

+ Nếu hồ sơ không đủ điều kiện, áp dụng Mẫu số 03 – Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ. Chuyển bộ phận TN&TKQ không quá ½ ngày để cập nhật vào cột ghi chú tại Mẫu số 05 – Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ. Đồng thời thông báo cho tổ chức/cá nhân không quá 1 ngày kể từ ngày viết giấy biên nhận và hẹn trả kết quả.

Thẩm định hồ sơ:

– Cán bộ thụ lý hồ sơ tiến hành thẩm định hồ sơ và các điều kiện cần thiết:

+ Nếu đủ điều kiện thì tiến hành soạn thảo Quyết định trình lãnh đạo UBND huyện.

+ Nếu không đủ điều kiện thì trả lại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (nêu rõ lý do).

 

 

Chuyên viên TH phòng GD&ĐT

 

 

 

 

 

 

15 ngày

 

Mẫu số 01 Mẫu số 02 Mẫu số 03 Mẫu số 05   (theo TT 01/2018/TT-VPCP)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Công văn phúc đáp; Dự thảo Quyết định

 

 

B6

 

Tổng hợp kết quả thẩm định, lập tờ trình kèm theo hồ sơ trình lãnh đạo Phòng kiểm duyệt. Sau khi hồ sơ đã được kiểm duyệt, trình hồ sơ lên UBND huyện xem xét. Quá trình giao nhận hồ sơ ký tên vào Mẫu số 05 – Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ

 

Lãnh đạo GD&ĐT

 

½ ngày Tờ trình

Hồ sơ trình

Mẫu số 05

(theo TT 01/2018/TT-VPCP)

 

 

 

B7

Lãnh đạo UBND huyện xem xét (Quá trình giao nhận hồ sơ ký tên vào Mẫu số 05 – Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ):

– Nếu đồng ý thì ký tên vào Quyết định.

– Nếu không đồng ý chuyển lại cho bộ phận phụ trách (nêu rõ lý do).

Lãnh đạo UBND huyện 05 ngày Mẫu số 05

(theo TT 01/2018/TT-VPCP)

 

 

 

B8

– Cán bộ thụ lý tiếp nhận kết quả và chuyển hồ sơ đã ký duyệt cho bộ phận Văn thư đóng dấu văn bản và ký bàn giao kết quả về bộ phận TN&TKQ.

– Vào sổ theo dõi kết quả xử lý công việc – BM 03.01 và Sổ thống kê kết quả thực hiện TTHC – BM 04.01.

– Lưu hồ sơ theo dõi

UBND huyện ½ ngày  

Mẫu số 05

(theo TT 01/2018/TT-VPCP)

BM 03.01

BM 04.01

B9 Trả kết quả cho công dân theo giấy hẹn. Bộ phận TN&TKQ Theo giấy hẹn Quyết định thành lập, cho phép thành lập trường tiểu học
 

 

Lưu ý

– Phiếu kiểm soát quá trình xử lý công việc – Mẫu số 05 phải được thực hiện tại từng bước công việc của mục 5.7.

– Các bước và trình tự công việc có thể được thay đổi cho phù hợp với cơ cấu tổ chức và việc phân công nhiệm vụ cụ thể của mỗi cơ quan, tổ chức.

– Tổng thời gian phân bổ cho các bước công việc không vượt quá thời gian quy định hiện hành của thủ tục này.